Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
74597

Bài tuyên truyền chương trình cải cách hành chính nhà nước xã Hà Châu năm 2023

Ngày 04/01/2023 00:00:00

BÀI TUYÊN TRUYỀN CHƯƠNG TRÌNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC XÃ HÀ CHÂU NĂM 2023

Ngày 23/12/2022, UBND xã Hà Châu xây dựng Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2023.

 Mục tiêu chung của Kế hoạch nhằm tiếp tục xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, có năng lực kiến tạo phát triển, liêm chính, phục vụ nhân dân, trên cơ sở những quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng và bám sát các chỉ tiêu trong Kế hoạch CCHC năm 2023.

Cải cách hành chính xã Hà Châu tập trung vào 6 nội dung, đó là: Cải cách thể chế; Cải cách thủ tục hành chính; Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; Cải cách chế độ công vụ; Cải cách tài chính công; Xây dựng, phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số.

Trọng tâm cải cách hành chính năm 2023 là: Cải cách thể chế; Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức chuyên nghiệp, có năng lực, phẩm chất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số.

1. Về Cải cách thể chế

 - Các văn bản quy phạm pháp luật (nếu có) của xã ban hành đảm bảo đúng quy định và phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương.

- 100% các văn bản quy phạm pháp luật đã ban hành được kiểm tra, rà soát để kịp thời phát hiện và xử lý các quy định chồng chéo, mâu thuẫn, trái pháp luật, hết hiệu lực hoặc không còn phù hợp.

Thực hiện hiệu quả công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật trên địa bàn xã.

- Thực hiện hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, công khai rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

2. Về cải cách thủ tục hành chính

- Đề xuất UBND huyện, tổng hợp và đề xuất UBND tỉnh cắt giảm thời gian thực hiện của 15 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã.

- Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3,4 đạt 70% tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết.

- Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, dần dần nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

- Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiểu 99%.

- Người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công thủ tục hành chính trước đó, mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính đang quản lý, hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ.

3. Cải cách tổ chức bộ máy: Tiếp tục thực hiện rà soát, sắp xếp bố trí cán bộ, công chức phù hợp với vị trí việc làm.

4. Cải cách chế độ công vụ

- Đảm bảo đội ngũ cán bộ, công chức có cơ cấu hợp lý, đáp ứng tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm theo quy định.

- Cán bộ xã: 100% tốt nghiệp trung học phổ thông; 100% có  trình độ chuyên môn từ Cao đăng, Đại học trở lên; 100% có trình độ lý luận chính trị trung cấp trở lên.

- Công chức xã: 100% tốt nghiệp trung học phổ thông; 90% có trình độ chuyên môn từ Đại học trở lên; 100% có trình độ lý luận chính trị trung cấp trở lên.

5. Cải cách tài chính công

Nâng cao hiệu quả cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng kinh phí của cơ quan; Nâng cao tính minh bạch, hiệu quả trong việc lập dự toán ngân sách, phân bổ và sử dụng ngân sách.

6. Xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số

- 100% văn bản được gửi, nhận bằng hình thức văn bản điện tử ( trừ văn bản hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước)

20% Các TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 cấp xã được kết nối, chia sẻ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Nâng cao chỉ số xếp hạng Chính quyền số trong bộ chỉ số Chuyển đổi số của xã.

- Duy trì áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001;2015 trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. 

Bài tuyên truyền chương trình cải cách hành chính nhà nước xã Hà Châu năm 2023

Đăng lúc: 04/01/2023 00:00:00 (GMT+7)

BÀI TUYÊN TRUYỀN CHƯƠNG TRÌNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC XÃ HÀ CHÂU NĂM 2023

Ngày 23/12/2022, UBND xã Hà Châu xây dựng Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2023.

 Mục tiêu chung của Kế hoạch nhằm tiếp tục xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, có năng lực kiến tạo phát triển, liêm chính, phục vụ nhân dân, trên cơ sở những quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng và bám sát các chỉ tiêu trong Kế hoạch CCHC năm 2023.

Cải cách hành chính xã Hà Châu tập trung vào 6 nội dung, đó là: Cải cách thể chế; Cải cách thủ tục hành chính; Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; Cải cách chế độ công vụ; Cải cách tài chính công; Xây dựng, phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số.

Trọng tâm cải cách hành chính năm 2023 là: Cải cách thể chế; Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức chuyên nghiệp, có năng lực, phẩm chất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số.

1. Về Cải cách thể chế

 - Các văn bản quy phạm pháp luật (nếu có) của xã ban hành đảm bảo đúng quy định và phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương.

- 100% các văn bản quy phạm pháp luật đã ban hành được kiểm tra, rà soát để kịp thời phát hiện và xử lý các quy định chồng chéo, mâu thuẫn, trái pháp luật, hết hiệu lực hoặc không còn phù hợp.

Thực hiện hiệu quả công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật trên địa bàn xã.

- Thực hiện hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, công khai rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

2. Về cải cách thủ tục hành chính

- Đề xuất UBND huyện, tổng hợp và đề xuất UBND tỉnh cắt giảm thời gian thực hiện của 15 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã.

- Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3,4 đạt 70% tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết.

- Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, dần dần nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

- Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiểu 99%.

- Người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công thủ tục hành chính trước đó, mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính đang quản lý, hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ.

3. Cải cách tổ chức bộ máy: Tiếp tục thực hiện rà soát, sắp xếp bố trí cán bộ, công chức phù hợp với vị trí việc làm.

4. Cải cách chế độ công vụ

- Đảm bảo đội ngũ cán bộ, công chức có cơ cấu hợp lý, đáp ứng tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm theo quy định.

- Cán bộ xã: 100% tốt nghiệp trung học phổ thông; 100% có  trình độ chuyên môn từ Cao đăng, Đại học trở lên; 100% có trình độ lý luận chính trị trung cấp trở lên.

- Công chức xã: 100% tốt nghiệp trung học phổ thông; 90% có trình độ chuyên môn từ Đại học trở lên; 100% có trình độ lý luận chính trị trung cấp trở lên.

5. Cải cách tài chính công

Nâng cao hiệu quả cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng kinh phí của cơ quan; Nâng cao tính minh bạch, hiệu quả trong việc lập dự toán ngân sách, phân bổ và sử dụng ngân sách.

6. Xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số

- 100% văn bản được gửi, nhận bằng hình thức văn bản điện tử ( trừ văn bản hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước)

20% Các TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 cấp xã được kết nối, chia sẻ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Nâng cao chỉ số xếp hạng Chính quyền số trong bộ chỉ số Chuyển đổi số của xã.

- Duy trì áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001;2015 trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.