Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
74597

Kế hoạch duy trì, cải thiện và nâng cao chỉ số CCH năm 2023 và giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn xã Hà Châu

Ngày 09/11/2023 00:00:00

ỦY BAN NHÂN DÂN
XÃ HÀ CHÂU
                    
Số: 141 /KH-UBND
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 

   Hà Châu, ngày 08 tháng 11 năm 2023
 
KẾ HOẠCH
Duy trì, cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (Par index),
chỉ số hài lòng (Sipas), chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (Papi),
chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI)
Châu năm 2023
và giai đoạn 2023 - 2025
Thực hiện Kế hoạch số 208/KH-UBND ngày 24/10/2023 của UBND huyện Hà Trung về việc duy trì, cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (Par index), chỉ số hài lòng (Sipas), chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (Papi) và chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) huyện Hà Trung năm 2023 và giai đoạn 2023 - 2025. UBND xã Hà Châu ban hành kế hoạch triển khai cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Tiếp tục phấn đấu, duy trì kết quả chỉ số hài lòng, chỉ số hiệu quả Quản trị và Hành chính công và chỉ số cải cách hành chính. Đồng thời, cải thiện và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của .
2. Xác định công tác cải cách hành chính gắn với việc duy trì, cải thiện và nâng cao các chỉ số là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội hàng năm. Phân công nhiệm vụ cho cán bộ, công chức nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế, quyết tâm nâng cao các chỉ số, nhất là những chỉ số thành phần chưa có sự cải thiện hoặc đạt điểm số thấp.
II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH
1. Chỉ số Cải cách hành chính và chỉ số hài lòng
1.1. Xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện tốt Kế hoạch cải cách hành hằng năm của , thực hiện tốt các nội dung theo Kế hoạch số 79/KH- UBND ngày 02/7/2021 của UBND Châu về việc nâng cao chỉ số CCHC Châu giai đoạn 2021-2025. Chỉ đạo, triển khai, kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch cải cách hành chính năm 2023.
Phát động, tìm kiếm, nhân rộng các mô hình, sáng kiến trong công tác CCHC; phấn đấu có ít nhất 01 sáng kiến hoặc giải pháp mới về CCHC áp dụng triển khai có hiệu quả trong cơ quan.
Giao công chức VP-TK tham mưu, các công chức UBND xã phối hợp thực hiện
1.2. Nâng cao chất lượng tham mưu ban hành các văn bản quy phạm pháp luật; thường xuyên rà soát, phát hiện và xử lý các bất cập, vướng mắc trong tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật thuộc phạm vi quản lý nhà nước của . Thực hiện kiểm tra, xử lý, rà soát văn bản quy phạm pháp luật hiệu quả, đảm bảo 100% số văn bản quy phạm pháp luật phải được xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý sau rà soát; 100% văn bản phát hiện sai phạm qua kiểm tra phải được xử lý hoặc kiến nghị xử lý.
Giao công chức Tư pháp – Hộ tịch phối hợp với các công chức xã thực hiện.
1.3. Thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, đảm bảo việc kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành; Cổng dịch vụ công phục vụ giải quyết TTHC; đảm bảo hoàn thành mục tiêu 100% kết quả của các hồ sơ giải quyết TTHC được cung cấp đồng thời cả bản điện tử. Tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; tiếp tục triển khai các giải pháp cụ thể, hiệu quả để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thanh toán trực tuyến.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quảUBND xã.
Các công chức xã.
1.4. Nâng cao tinh thần, thái độ, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ. Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện công tác cải cách hành chính và thực thi nhiệm vụ của cán bộ, công chức; phát hiện, xử lý đối với cán bộ, công chức có hành vi vi phạm.
1.5. Xây dựng kế hoạch triển khai dưới nhiều hình thức (hội nghị, tiếp xúc cử tri, tổ chức đối thoại, hòm thư góp ý, trang thông tin điện tử, mạng xã hội...) thuận lợi, dễ dàng để người dân có cơ hội tham gia góp ý đối với quá trình xây dựng chính sách và phản hồi ý kiến về kết quả, tác động của các chính sách.
Tăng cường công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin về chính sách pháp luật liên quan trực tiếp đến đời sống người dân như: Chính sách phát triển kinh tế; chính sách khám, chữa bệnh; chính sách giáo dục phổ thông; chính sách trật tự, an toàn xã hội; chính sách giao thông đường bộ; chính sách điện sinh hoạt; chính sách nước sinh hoạt và chính sách an sinh xã hội... để nhân dân được biết, được bàn, được làm, được kiểm tra.
2. Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công
2.1. Khắc phục tình trạng giải quyết hồ sơ quá hạn trong các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực đất đai. Rà soát lại những trường hợp còn tồn đọng trong việc lập hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tổ chức, công dân.
Thực hiện công bố thông tin, dữ liệu về đất đai đầy đủ, kịp thời; công bố và cập nhật đầy đủ các thông tin về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, cơ chế, chính sách hỗ trợ giải phóng mặt bằng, quỹ đất chưa sử dụng và các thông tin liên quan khác đến đất đai.
Giao công chức ĐCXD tham mưu thực hiện.
2.2. Thực hiện quy trình rà soát, xét duyệt công khai, minh bạch danh sách các hộ nghèo.
Giao công chức VHXH phối hợp với các đơn vị thôn thực hiện
2.3. Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên, y, bác sĩ tại trạm y tế đảm bảo chăm sóc sức khỏe người dan trên địa bàn xã
Giao trách nhiệm trưởng trạm y tế xã thực hiện
2.4. Chấn chỉnh tình trạng lạm thu đầu năm học; việc dạy thêm, học thêm không đúng quy định.
2.5. Nâng cao hiệu quả việc thu gom và xử lý rác thải rắn sinh hoạt bảo đảm tiêu chuẩn, quy chuẩn. Thu gom, xử lý triệt để chất thải nguy hại, chất thải y tế.
Giao công chức ĐCXDNNMT phối hợp với các đơn vị thôn, các trường học, trạm y tế xã tổ chức thực hiện
2.6. Thực hiện có hiệu quả Đề án 06; Công an xã tăng cường đảm bảo an ninh trật tự; nâng cao hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn dân cư.
2.7. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đối với người dân để người dân biết, hưởng ứng tham gia.
Giao công chức VHXH, đài truyền thanh xã phối hợp với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, các đơn vị thôn thực hiện
3. Chỉ số năng lực cạnh tranh
Phối hợp với các phòng chuyên môn cấp trên trong việc thực hiện các chỉ tiêu liên quan đến thủ tục đăng ký doanh nghệp, kê khai sử dụng lao động, giải quyết các thủ tục hành chính về đất đai; xử lý cán bộ, công chức có biểu hiện sách nhiễu, gây phiền hà trong quá trình giải quyết công việc với công dân, doanh nghiệp.
4. Nhiệm vụ, giải pháp cụ thể giai đoạn 2023 - 2025 (theo các tiêu chí thành phần của từng Chỉ số)
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Căn cứ nội dung kế hoạch này, yêu cầu cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ chủ động tham mưu triển khai thực hiện.
2. Giao công chức VP-TK phối hợp với các công chức có liên quan trong việc thực hiện đánh giá Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng;
3. Giao công chức Văn hóa – xã hội thực hiện việc thông tin, tuyên truyền, phổ biến Kế hoạch này để cán bộ, công chức và người dân biết; kịp thời thông tin về kết quả đạt được của Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng, Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công,Chỉ số năng lực cạnh tranh huyện Hà Trung để cán bộ, công chức, viên chức và người dân, doanh nghiệp được biết, tham gia và ủng hộ.
4. Giao công chức Tài chính – kế toán tham mưu thực hiện nội dung về tình hình thực hiện Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI).
5. Đề nghị Ủy ban mặt trận Tổ quốc xã phối hợp với UBND xã để thực hiện tuyên truyền kết quả, các nội dung đã triển khai, nâng cao tỷ lệ đánh giá hài lòng của người dân.
 
Nơi nhận:
UBND huyện (để B/c);
TTr Đảng ủy, TTr HĐND xã (để B/c);
- UB MTTQ, Trưởng các đoàn thể CTXH;
- Cán bộ, công chức xã (để t/h);
- Lưu: VT, VP.
 
CHỦ TỊCH
 
 
 
 
 
 
Hoàng Văn Thanh
  

Kế hoạch duy trì, cải thiện và nâng cao chỉ số CCH năm 2023 và giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn xã Hà Châu

Đăng lúc: 09/11/2023 00:00:00 (GMT+7)

ỦY BAN NHÂN DÂN
XÃ HÀ CHÂU
                    
Số: 141 /KH-UBND
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 

   Hà Châu, ngày 08 tháng 11 năm 2023
 
KẾ HOẠCH
Duy trì, cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (Par index),
chỉ số hài lòng (Sipas), chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (Papi),
chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI)
Châu năm 2023
và giai đoạn 2023 - 2025
Thực hiện Kế hoạch số 208/KH-UBND ngày 24/10/2023 của UBND huyện Hà Trung về việc duy trì, cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (Par index), chỉ số hài lòng (Sipas), chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (Papi) và chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) huyện Hà Trung năm 2023 và giai đoạn 2023 - 2025. UBND xã Hà Châu ban hành kế hoạch triển khai cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Tiếp tục phấn đấu, duy trì kết quả chỉ số hài lòng, chỉ số hiệu quả Quản trị và Hành chính công và chỉ số cải cách hành chính. Đồng thời, cải thiện và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của .
2. Xác định công tác cải cách hành chính gắn với việc duy trì, cải thiện và nâng cao các chỉ số là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội hàng năm. Phân công nhiệm vụ cho cán bộ, công chức nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế, quyết tâm nâng cao các chỉ số, nhất là những chỉ số thành phần chưa có sự cải thiện hoặc đạt điểm số thấp.
II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH
1. Chỉ số Cải cách hành chính và chỉ số hài lòng
1.1. Xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện tốt Kế hoạch cải cách hành hằng năm của , thực hiện tốt các nội dung theo Kế hoạch số 79/KH- UBND ngày 02/7/2021 của UBND Châu về việc nâng cao chỉ số CCHC Châu giai đoạn 2021-2025. Chỉ đạo, triển khai, kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch cải cách hành chính năm 2023.
Phát động, tìm kiếm, nhân rộng các mô hình, sáng kiến trong công tác CCHC; phấn đấu có ít nhất 01 sáng kiến hoặc giải pháp mới về CCHC áp dụng triển khai có hiệu quả trong cơ quan.
Giao công chức VP-TK tham mưu, các công chức UBND xã phối hợp thực hiện
1.2. Nâng cao chất lượng tham mưu ban hành các văn bản quy phạm pháp luật; thường xuyên rà soát, phát hiện và xử lý các bất cập, vướng mắc trong tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật thuộc phạm vi quản lý nhà nước của . Thực hiện kiểm tra, xử lý, rà soát văn bản quy phạm pháp luật hiệu quả, đảm bảo 100% số văn bản quy phạm pháp luật phải được xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý sau rà soát; 100% văn bản phát hiện sai phạm qua kiểm tra phải được xử lý hoặc kiến nghị xử lý.
Giao công chức Tư pháp – Hộ tịch phối hợp với các công chức xã thực hiện.
1.3. Thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, đảm bảo việc kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành; Cổng dịch vụ công phục vụ giải quyết TTHC; đảm bảo hoàn thành mục tiêu 100% kết quả của các hồ sơ giải quyết TTHC được cung cấp đồng thời cả bản điện tử. Tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; tiếp tục triển khai các giải pháp cụ thể, hiệu quả để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thanh toán trực tuyến.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quảUBND xã.
Các công chức xã.
1.4. Nâng cao tinh thần, thái độ, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ. Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện công tác cải cách hành chính và thực thi nhiệm vụ của cán bộ, công chức; phát hiện, xử lý đối với cán bộ, công chức có hành vi vi phạm.
1.5. Xây dựng kế hoạch triển khai dưới nhiều hình thức (hội nghị, tiếp xúc cử tri, tổ chức đối thoại, hòm thư góp ý, trang thông tin điện tử, mạng xã hội...) thuận lợi, dễ dàng để người dân có cơ hội tham gia góp ý đối với quá trình xây dựng chính sách và phản hồi ý kiến về kết quả, tác động của các chính sách.
Tăng cường công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin về chính sách pháp luật liên quan trực tiếp đến đời sống người dân như: Chính sách phát triển kinh tế; chính sách khám, chữa bệnh; chính sách giáo dục phổ thông; chính sách trật tự, an toàn xã hội; chính sách giao thông đường bộ; chính sách điện sinh hoạt; chính sách nước sinh hoạt và chính sách an sinh xã hội... để nhân dân được biết, được bàn, được làm, được kiểm tra.
2. Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công
2.1. Khắc phục tình trạng giải quyết hồ sơ quá hạn trong các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực đất đai. Rà soát lại những trường hợp còn tồn đọng trong việc lập hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tổ chức, công dân.
Thực hiện công bố thông tin, dữ liệu về đất đai đầy đủ, kịp thời; công bố và cập nhật đầy đủ các thông tin về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, cơ chế, chính sách hỗ trợ giải phóng mặt bằng, quỹ đất chưa sử dụng và các thông tin liên quan khác đến đất đai.
Giao công chức ĐCXD tham mưu thực hiện.
2.2. Thực hiện quy trình rà soát, xét duyệt công khai, minh bạch danh sách các hộ nghèo.
Giao công chức VHXH phối hợp với các đơn vị thôn thực hiện
2.3. Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên, y, bác sĩ tại trạm y tế đảm bảo chăm sóc sức khỏe người dan trên địa bàn xã
Giao trách nhiệm trưởng trạm y tế xã thực hiện
2.4. Chấn chỉnh tình trạng lạm thu đầu năm học; việc dạy thêm, học thêm không đúng quy định.
2.5. Nâng cao hiệu quả việc thu gom và xử lý rác thải rắn sinh hoạt bảo đảm tiêu chuẩn, quy chuẩn. Thu gom, xử lý triệt để chất thải nguy hại, chất thải y tế.
Giao công chức ĐCXDNNMT phối hợp với các đơn vị thôn, các trường học, trạm y tế xã tổ chức thực hiện
2.6. Thực hiện có hiệu quả Đề án 06; Công an xã tăng cường đảm bảo an ninh trật tự; nâng cao hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn dân cư.
2.7. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đối với người dân để người dân biết, hưởng ứng tham gia.
Giao công chức VHXH, đài truyền thanh xã phối hợp với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, các đơn vị thôn thực hiện
3. Chỉ số năng lực cạnh tranh
Phối hợp với các phòng chuyên môn cấp trên trong việc thực hiện các chỉ tiêu liên quan đến thủ tục đăng ký doanh nghệp, kê khai sử dụng lao động, giải quyết các thủ tục hành chính về đất đai; xử lý cán bộ, công chức có biểu hiện sách nhiễu, gây phiền hà trong quá trình giải quyết công việc với công dân, doanh nghiệp.
4. Nhiệm vụ, giải pháp cụ thể giai đoạn 2023 - 2025 (theo các tiêu chí thành phần của từng Chỉ số)
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Căn cứ nội dung kế hoạch này, yêu cầu cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ chủ động tham mưu triển khai thực hiện.
2. Giao công chức VP-TK phối hợp với các công chức có liên quan trong việc thực hiện đánh giá Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng;
3. Giao công chức Văn hóa – xã hội thực hiện việc thông tin, tuyên truyền, phổ biến Kế hoạch này để cán bộ, công chức và người dân biết; kịp thời thông tin về kết quả đạt được của Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng, Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công,Chỉ số năng lực cạnh tranh huyện Hà Trung để cán bộ, công chức, viên chức và người dân, doanh nghiệp được biết, tham gia và ủng hộ.
4. Giao công chức Tài chính – kế toán tham mưu thực hiện nội dung về tình hình thực hiện Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI).
5. Đề nghị Ủy ban mặt trận Tổ quốc xã phối hợp với UBND xã để thực hiện tuyên truyền kết quả, các nội dung đã triển khai, nâng cao tỷ lệ đánh giá hài lòng của người dân.
 
Nơi nhận:
UBND huyện (để B/c);
TTr Đảng ủy, TTr HĐND xã (để B/c);
- UB MTTQ, Trưởng các đoàn thể CTXH;
- Cán bộ, công chức xã (để t/h);
- Lưu: VT, VP.
 
CHỦ TỊCH
 
 
 
 
 
 
Hoàng Văn Thanh