Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Ngày 26/11/2024 23:52:20
UỶ BAN NHÂN DÂN XÃ HÀ CHÂU Số: 84 /UBND-VP
| CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Hà Châu, ngày 15 tháng 5 năm 2024 |
Kính gửi: Các công chức xã.
Thực hiện Công văn số 1166/UBND – VP ngày 09/4/2024 của UBND huyện Hà Trung về việc thực hiện Công văn số 4523/UBND-KSTTHCNC ngày03/4/2024 củaUBND tỉnh Thanh Hóa, về việc nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụcông trực tuyến.
Chủ tịch UBND xã Hà Châu yêu cầu các công chức UBND xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tham mưu và thực hiện tốt công tác tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân.
1. Công chức VHXH và công chức làm việc tại bộ phần tiếp nhận và trả kết quả tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn,khuyến khích người dân, doanh nghiệp chủ động tham gia thực hiện và sử dụngdịch vụ công trực tuyến.
2. Cán bộ, công chức phải gương mẫu, đi đầu trong việc tái sử dụng tàikhoản định danh điện tử mức độ 2 (tài khoản VNeID) để thực hiện dịch vụ côngtrực tuyến khi có nhu cầu giao dịch nhằm giảm chi phí, thời gian đi lại; tăngcường giám sát chất lượng, thời gian giải quyết các hồ sơ dịch vụ công trựctuyến; lấykết quả triển khai dịch vụ công trực tuyến là một trong các tiêu chíđánh giá, bình xét thi đua khen thưởng.
3. Nâng cao tỷ lệ dịch vụ côngtrực tuyến, tỷ lệ thanh toán trực tuyến, tỷ lệ hóa hóa hồ sơ, kết quả giải quyết, tỷlệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêucủa Chính phủ và UBND tỉnh giao (Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 05/01/2024của Chính phủ; Quyết định số 505/QĐ-UBND ngày 28/12/2023 của UBNDtỉnh,...).
4. Tiếp tục phối hợp rà soát, cắt giảm các bước trong quy trình nội bộ giảiquyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp theo hướng cắtgiảm bớt các bướctrung gian không cần thiết, không hợp lý; tăng cường sửdụng việc thừa kế, tái sửdụng và chia sẻ dữ liệu trong việc tiếp nhận, giải quyếthồ sơ dịch vụ công trựctuyến.Thực hiện nghiêm công tác phối hợp giữa các công chức tronggiải quyếthồ sơ dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp bảo đảmchặt chẽ, kịp thời, hiệu quả, nhất là các nhóm dịch vụ công liên thông; thực hiệnhiệu quả công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị liên quan đến giải quyếtTTHC.
5. Nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận một cửa, bố trí cánbộ, công chức có năng lực, trìnhđộ, có tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ làm việc tại Bộ phận mộtcửa; rà soát, nâng cấp, bố trí thêm cơ sở vật chất, trang thiết bị làmviệc (bàn làm việc, máy tính, máy scan, máy in, đường truyềninternet tốc độ cao...) cho Bộ phận một cửa tạo thuận lợi chocán bộ, công chức trong tiếp nhận, xử lý hồ sơ trên Hệ thốngthông tin giải quyết TTHC.
6. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong tiếp nhận, giải quyếthồ sơ TTHC, cung cấp dịch vụ công. Thực hiện nghiêm việc báo cáo giải trìnhcủa người đứng đầu, xin lỗi người dân, doanh nghiệp và kịp thời khắc phục đốivới các trường hợp để xảy ra chậm muộn, tiêu cực trong giải quyết hồ sơ TTHC cho người dân, doanh nghiệp. Xử lý nghiêm cán bộ, công chức có hành vi nhũngnhiễu, tiêucực, làm phát sinh thêm TTHC, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúngquy định hoặc nhiều lần để xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận, giải quyếthồ sơ TTHC.
Chủ tịch UBND xã yêu cầu các công chức nghiêm túc nghiên cứu để tổ chức thực hiện. Quá trình thực hiện có khó khăn vướng mắc kịp thời báo cáo về UBND, chủ tịch UBND xã để dược chỉ đạo giải quyết kịp thời.
Nơi nhận: - Như trên; - TTrĐU xã (bc); - Lưu: VT, VP. | CHỦ TỊCH Hoàng Văn Thanh |
Tin cùng chuyên mục
-
Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”
06/01/2025 00:00:00 -
kết quả giải quyết hồ sơ tháng 9/2024
28/11/2024 22:53:13 -
công khai kết quả giải quyết hồ sơ tháng 10/2024
28/11/2024 22:53:13 -
công khai kết quả giải quyết hồ sơ tháng 11/2024
28/11/2024 22:53:13
Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Đăng lúc: 26/11/2024 23:52:20 (GMT+7)
UỶ BAN NHÂN DÂN XÃ HÀ CHÂU Số: 84 /UBND-VP
| CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Hà Châu, ngày 15 tháng 5 năm 2024 |
Kính gửi: Các công chức xã.
Thực hiện Công văn số 1166/UBND – VP ngày 09/4/2024 của UBND huyện Hà Trung về việc thực hiện Công văn số 4523/UBND-KSTTHCNC ngày03/4/2024 củaUBND tỉnh Thanh Hóa, về việc nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụcông trực tuyến.
Chủ tịch UBND xã Hà Châu yêu cầu các công chức UBND xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tham mưu và thực hiện tốt công tác tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân.
1. Công chức VHXH và công chức làm việc tại bộ phần tiếp nhận và trả kết quả tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn,khuyến khích người dân, doanh nghiệp chủ động tham gia thực hiện và sử dụngdịch vụ công trực tuyến.
2. Cán bộ, công chức phải gương mẫu, đi đầu trong việc tái sử dụng tàikhoản định danh điện tử mức độ 2 (tài khoản VNeID) để thực hiện dịch vụ côngtrực tuyến khi có nhu cầu giao dịch nhằm giảm chi phí, thời gian đi lại; tăngcường giám sát chất lượng, thời gian giải quyết các hồ sơ dịch vụ công trựctuyến; lấykết quả triển khai dịch vụ công trực tuyến là một trong các tiêu chíđánh giá, bình xét thi đua khen thưởng.
3. Nâng cao tỷ lệ dịch vụ côngtrực tuyến, tỷ lệ thanh toán trực tuyến, tỷ lệ hóa hóa hồ sơ, kết quả giải quyết, tỷlệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêucủa Chính phủ và UBND tỉnh giao (Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 05/01/2024của Chính phủ; Quyết định số 505/QĐ-UBND ngày 28/12/2023 của UBNDtỉnh,...).
4. Tiếp tục phối hợp rà soát, cắt giảm các bước trong quy trình nội bộ giảiquyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp theo hướng cắtgiảm bớt các bướctrung gian không cần thiết, không hợp lý; tăng cường sửdụng việc thừa kế, tái sửdụng và chia sẻ dữ liệu trong việc tiếp nhận, giải quyếthồ sơ dịch vụ công trựctuyến.Thực hiện nghiêm công tác phối hợp giữa các công chức tronggiải quyếthồ sơ dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp bảo đảmchặt chẽ, kịp thời, hiệu quả, nhất là các nhóm dịch vụ công liên thông; thực hiệnhiệu quả công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị liên quan đến giải quyếtTTHC.
5. Nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận một cửa, bố trí cánbộ, công chức có năng lực, trìnhđộ, có tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ làm việc tại Bộ phận mộtcửa; rà soát, nâng cấp, bố trí thêm cơ sở vật chất, trang thiết bị làmviệc (bàn làm việc, máy tính, máy scan, máy in, đường truyềninternet tốc độ cao...) cho Bộ phận một cửa tạo thuận lợi chocán bộ, công chức trong tiếp nhận, xử lý hồ sơ trên Hệ thốngthông tin giải quyết TTHC.
6. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong tiếp nhận, giải quyếthồ sơ TTHC, cung cấp dịch vụ công. Thực hiện nghiêm việc báo cáo giải trìnhcủa người đứng đầu, xin lỗi người dân, doanh nghiệp và kịp thời khắc phục đốivới các trường hợp để xảy ra chậm muộn, tiêu cực trong giải quyết hồ sơ TTHC cho người dân, doanh nghiệp. Xử lý nghiêm cán bộ, công chức có hành vi nhũngnhiễu, tiêucực, làm phát sinh thêm TTHC, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúngquy định hoặc nhiều lần để xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận, giải quyếthồ sơ TTHC.
Chủ tịch UBND xã yêu cầu các công chức nghiêm túc nghiên cứu để tổ chức thực hiện. Quá trình thực hiện có khó khăn vướng mắc kịp thời báo cáo về UBND, chủ tịch UBND xã để dược chỉ đạo giải quyết kịp thời.
Nơi nhận: - Như trên; - TTrĐU xã (bc); - Lưu: VT, VP. | CHỦ TỊCH Hoàng Văn Thanh |
Tin khác
Tin nóng
CÔNG KHAI KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT TTHC
CÔNG KHAI KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT TTHC
-
Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”
06/01/2025 -
kết quả giải quyết hồ sơ tháng 9/2024
28/11/2024 -
công khai kết quả giải quyết hồ sơ tháng 10/2024
28/11/2024 -
công khai kết quả giải quyết hồ sơ tháng 11/2024
28/11/2024 -
Công khai kết quả giải quyết TTHC tháng 3/2024
26/11/2024