Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
74597

Quyết định ban hành kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2023

Ngày 12/01/2023 00:00:00

 
UỶ BAN NHÂN DÂN
XÃ HÀ CHÂU
 
Số: 10 /-UBND
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 
Hà Châu, ngày  12 tháng 01 năm 2023
 
QUYẾT ĐỊNH
      Về việc ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023
                                                    
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ HÀ CHÂU
 
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/5/2015; Luật sửa đổi bổ sung một số Điều của Luật Tổ chức Chính Quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hànhchính;
Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 8 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Căn cứNghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24 tháng 6 năm 2022của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;
Căn cứ Nghị quyết s131/NQ-CP ngày 06 tháng 10 năm 2022 của Chính phủ về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiêp;
Căn cứ Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06 tháng 01 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030;
Căn cứ Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23 tháng 8 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử;
Theo đề nghị của Công chức Văn phòng – Thống kê xã.
QUYẾT ĐỊNH:
 
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023 (có kế hoạch kèm theo).
Điều 2. Kinh phí thực hiện Kế hoạch này được bố trí từ nguồn kinh phí ngân sách nhà nước và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật hiện hành.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Công chức Văn phòng – Thống kê; Công chức xã có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
 
Nơi nhận :                                                                   
- Như Điều 3 QĐ;
- UBND huyện (b/c);
- TTr Đảng ủy; HĐND (b/c);
- Bộ phận TN&TKQ xã;
- Lưu:VT, VP.                                                                       
TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
 
 
 
Nguyễn Văn Mỹ                                 
CHỦ TỊCH
 
 
 
 
 
 
Hoàng Văn Thanh
 
 

 
KẾ HOẠCH KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2022
( Ban hành kèm theo Quyếtđịnh số 10/QĐ-UBNDngày 12  tháng 01 năm 2023  của Chủ tịch UBND Hà Châu)
 
 
 
TT
Nội dung
 Đơn vị chủ trì
Đơn vị phối hợp
Thời gian hoàn thành
Sản phẩm
dự kiến hoàn thành
I
Công tác chỉ đạo, điều hành
 
 
 
 
1
Ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023
Công chức VP-TK
Công chức chuyên môn
Trước 15/01/2023
Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2023
II
Công khaiTTHC
 
 
 
 
1
Công khai thủ tục hành chính
Các công chức chuyên môn
 
Công chức VP-TK và công chức VH-XH
Liên tục,
thường xuyên trong năm 2023
-    Công khai 100% TTHC; công khai kết quả thủ tục hành chính trên Trang điện tử của xã
- Đa dạng các hìnhthức công khai, minh bạch khác
III
Về cải cách thủ tục hành chính
 
 
 
 
1
Thực hiện nghiêm việc công khai, minh bạch trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia để người dân, doanh nghiệp có thể giám sát, đánh giá quá trình thực hiện.
Bộ phận TN&TKQ
 
 
 
Công chức VP-TK
Năm 2023
100% thủ tục hành chính được công bố, công khai đầy đủ, đúng hạn và 100% các hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận, giải quyết được theo dõi trạng thái xử lý trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia.

 
2
Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; kiên quyết xử lý theo đúng quy định đối với cán bộ, công chứccó hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, tự ý đặt ra thủ tục hành chính không đúng quy định hoặc để chậm, muộn nhiều lần.
Các công chức chuyên môn
Công chức VP-TK
 
 
 
Thường xuyên
 
 
Việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công được thực hiện nghiêm
3
Đẩy nhanh tiến độ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định của Chính phủ tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP; Hướng dẫn, tổ chức triển khai số hóa đến tất cả các cán bộ, công chứctham gia việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
Các công chức chuyên môn
Công chức VP-TK
Thường xuyên
Hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được số hóa, đáp ứng yêu cầu kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công; cán bộ, công chức, viên chức được hướng dẫn thực hiện số hóa
4
Hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được cung cấp đồng thời cả bản điện tử có đầy đủ giá trị pháp lý cho người dân, doanh nghiệp.
Bộ phận TN&TKQ
 
Công chức VP-TK
 
Thường xuyên
100% hồ sơ giải quyết được cung cấp đồng thời cả bản điện tử có giá trị pháp lý.
5
Thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp; công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ; cá thể hóa trách nhiệm cá nhân, không để tình trạng giải quyết chậm, muộn.
Bộ phận TN&TKQ
Công chức VP-TK
 
 
 
 
Thường xuyên
Định kỳ hàng tháng công khai danh sách cá nhân chậm muộn trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trên Cổng Thông tin điện tử, Cổng dịch vụ công. 100% hồ sơ thủ tục hành chính để chậm, muộn đều phải có báo cáo giải trình lý do với người đứng đầu cơ quanvà thực hiện xin lỗi người dân theo đúng quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

 
 
6
Xây dựng mô hình đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến; mô hình phục vụ cấp chữ ký số, phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt
Bộ phận TN&TKQ
Bưu điện
Năm 2023
Mô hình được thành lập, mỗi đơn vị lựa chọn từ một mô hình trở lên và có báo cáo kết quả triển khai
IV
Thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông
 
 
 
 
1
Thực hiện Kế hoạch 84/KH-UBND ngày 26/7/2021 của UBND xã về triển khai Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
Công chức VP-TK
Bộ phận TN&TKQ
Năm 2023
-    Số hóa hồ sơ, giấy tờ, tài liệu tại Bộ phận Mộtcửa.
-   Liên kết, chia sẻ các sở dữliệu.
-     Tiếp nhận, giải quyết TTHC phi địa giới hành chính.
-    Tinh gọn đội ngũ cán bộ tại Bộ phận Mộtcửa.
 
2
Tổ chức kiện toàn bộ phận một cửa và triển khai Bộ nhận diện thương hiệu theo Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 129/KH-UBND ngày 01/06/2021 của UBND tỉnh.
Công chức VP-TK
Bộ phận TN&TKQ
Năm 2023
Bộ phận một cửa được kiện toàn và triển khai Bộ nhận diện thương hiệu theo Công văn số 5238/UBND-KSTTHCNC ngày 18/4/2022 của UBND tỉnh
3
Thực hiện công khai xin lỗi theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018
Bộ phận TN&TKQ
Công chức VP-TK
Năm 2023
Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả
4
Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, chứng thực bản sao điện tử; thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến
Bộ phận TN&TKQ
Công chức VP-TK
Năm 2023
Các TTHC được giải quyết trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh; Cổng dịch vụ công quốc gia; các hệ thống phần
mềm chuyên ngành
5
Đẩy mạnh dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận và trả kết quả
Công chức VP-TK
Bưu điện
Năm 2023
Hồ sơ được chuyển phát qua dịch vụ bưu chính
V
Tiếp nhận phản ánh kiến nghị
 
 
 
 
 
Thực hiện có chất lượng việc tiếp nhận, xử phản ánh kiến nghị trên hệ thống Phản hồi Thanh hóa; hệ thống phản ánh kiến nghị của Chínhphủ
Bộ phận TN&TKQ
Công chức VP-TK
Năm 2023
Các nội dung trả lời trên hệ thống điện tử http://phanhoi.thanhhoa. gov.vn
VI
Rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính
 
 
 
 
 
Rà soát, đề xuất, kiến nghị cắt giảm thời hạn giải quyết TTHC, các vướng mắc, bất cập, khó khăn trong quá trình thực hiện TTHC ở đơn vị, địa phương.
Bộ phận TN&TKQ
Công chức VP-TK
Năm 2023
Văn bản kiến nghị rà soát TTHC gửi  UBND huyện thực hiện cắt giảm trên hệ thông 01 cửa điện tử

 
 
VII
Tự kiểm tra công tác kiểm soát TTHC tại đơn vị
 
 
 
 
1
Tự kiểm tra công tác kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử.
Công chức VP-TK
Bộ phận TN&TKQ
 
 
Báo báo kết quả tự kiểm tra
VIII
Công tác truyền thông
 
 
 
 
1
Tuyên truyền về công tác kiểm soát TTHC
Tập trung tuyên truyền về đẩy mạnh công nghệ số trong giải quyếtTTHC;
Đăng tải nội dung tuyên truyềntrên Trang thông tin điện tử; trên loa truyền thanh; qua các hội thi; qua các ứng dụng điện thoại...
Công chức VH-XH
Công chức VP-TK
Năm 2023
Các bài viết tuyên truyền, các video hình ảnh
2
Tham gia tập huấn về công tác kiểm soát TTHC  do UBND huyện tổ chức
Bộ phận TN&TKQ
 
 
Tham gia tập huấn
 
IX
Xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu
 
 
 
 
 
Thực hiện tiêu chí Hành chính công trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu
Công chức ĐCNNMT
Công chức liên quan
 
Năm 2023
VIII
Công tác báo cáo
Công chức VP-TK
Công chức liên quan
Định kỳ quý I, quý II, quý III và năm
Báo cáo công tác kiểm soát TTHC
 

Quyết định ban hành kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2023

Đăng lúc: 12/01/2023 00:00:00 (GMT+7)

 
UỶ BAN NHÂN DÂN
XÃ HÀ CHÂU
 
Số: 10 /-UBND
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 
Hà Châu, ngày  12 tháng 01 năm 2023
 
QUYẾT ĐỊNH
      Về việc ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023
                                                    
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ HÀ CHÂU
 
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/5/2015; Luật sửa đổi bổ sung một số Điều của Luật Tổ chức Chính Quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hànhchính;
Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 8 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Căn cứNghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24 tháng 6 năm 2022của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;
Căn cứ Nghị quyết s131/NQ-CP ngày 06 tháng 10 năm 2022 của Chính phủ về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiêp;
Căn cứ Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06 tháng 01 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030;
Căn cứ Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23 tháng 8 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử;
Theo đề nghị của Công chức Văn phòng – Thống kê xã.
QUYẾT ĐỊNH:
 
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023 (có kế hoạch kèm theo).
Điều 2. Kinh phí thực hiện Kế hoạch này được bố trí từ nguồn kinh phí ngân sách nhà nước và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật hiện hành.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Công chức Văn phòng – Thống kê; Công chức xã có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
 
Nơi nhận :                                                                   
- Như Điều 3 QĐ;
- UBND huyện (b/c);
- TTr Đảng ủy; HĐND (b/c);
- Bộ phận TN&TKQ xã;
- Lưu:VT, VP.                                                                       
TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
 
 
 
Nguyễn Văn Mỹ                                 
CHỦ TỊCH
 
 
 
 
 
 
Hoàng Văn Thanh
 
 

 
KẾ HOẠCH KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2022
( Ban hành kèm theo Quyếtđịnh số 10/QĐ-UBNDngày 12  tháng 01 năm 2023  của Chủ tịch UBND Hà Châu)
 
 
 
TT
Nội dung
 Đơn vị chủ trì
Đơn vị phối hợp
Thời gian hoàn thành
Sản phẩm
dự kiến hoàn thành
I
Công tác chỉ đạo, điều hành
 
 
 
 
1
Ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023
Công chức VP-TK
Công chức chuyên môn
Trước 15/01/2023
Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2023
II
Công khaiTTHC
 
 
 
 
1
Công khai thủ tục hành chính
Các công chức chuyên môn
 
Công chức VP-TK và công chức VH-XH
Liên tục,
thường xuyên trong năm 2023
-    Công khai 100% TTHC; công khai kết quả thủ tục hành chính trên Trang điện tử của xã
- Đa dạng các hìnhthức công khai, minh bạch khác
III
Về cải cách thủ tục hành chính
 
 
 
 
1
Thực hiện nghiêm việc công khai, minh bạch trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia để người dân, doanh nghiệp có thể giám sát, đánh giá quá trình thực hiện.
Bộ phận TN&TKQ
 
 
 
Công chức VP-TK
Năm 2023
100% thủ tục hành chính được công bố, công khai đầy đủ, đúng hạn và 100% các hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận, giải quyết được theo dõi trạng thái xử lý trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia.

 
2
Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; kiên quyết xử lý theo đúng quy định đối với cán bộ, công chứccó hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, tự ý đặt ra thủ tục hành chính không đúng quy định hoặc để chậm, muộn nhiều lần.
Các công chức chuyên môn
Công chức VP-TK
 
 
 
Thường xuyên
 
 
Việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công được thực hiện nghiêm
3
Đẩy nhanh tiến độ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định của Chính phủ tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP; Hướng dẫn, tổ chức triển khai số hóa đến tất cả các cán bộ, công chứctham gia việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
Các công chức chuyên môn
Công chức VP-TK
Thường xuyên
Hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được số hóa, đáp ứng yêu cầu kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công; cán bộ, công chức, viên chức được hướng dẫn thực hiện số hóa
4
Hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được cung cấp đồng thời cả bản điện tử có đầy đủ giá trị pháp lý cho người dân, doanh nghiệp.
Bộ phận TN&TKQ
 
Công chức VP-TK
 
Thường xuyên
100% hồ sơ giải quyết được cung cấp đồng thời cả bản điện tử có giá trị pháp lý.
5
Thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp; công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ; cá thể hóa trách nhiệm cá nhân, không để tình trạng giải quyết chậm, muộn.
Bộ phận TN&TKQ
Công chức VP-TK
 
 
 
 
Thường xuyên
Định kỳ hàng tháng công khai danh sách cá nhân chậm muộn trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trên Cổng Thông tin điện tử, Cổng dịch vụ công. 100% hồ sơ thủ tục hành chính để chậm, muộn đều phải có báo cáo giải trình lý do với người đứng đầu cơ quanvà thực hiện xin lỗi người dân theo đúng quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

 
 
6
Xây dựng mô hình đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến; mô hình phục vụ cấp chữ ký số, phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt
Bộ phận TN&TKQ
Bưu điện
Năm 2023
Mô hình được thành lập, mỗi đơn vị lựa chọn từ một mô hình trở lên và có báo cáo kết quả triển khai
IV
Thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông
 
 
 
 
1
Thực hiện Kế hoạch 84/KH-UBND ngày 26/7/2021 của UBND xã về triển khai Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
Công chức VP-TK
Bộ phận TN&TKQ
Năm 2023
-    Số hóa hồ sơ, giấy tờ, tài liệu tại Bộ phận Mộtcửa.
-   Liên kết, chia sẻ các sở dữliệu.
-     Tiếp nhận, giải quyết TTHC phi địa giới hành chính.
-    Tinh gọn đội ngũ cán bộ tại Bộ phận Mộtcửa.
 
2
Tổ chức kiện toàn bộ phận một cửa và triển khai Bộ nhận diện thương hiệu theo Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 129/KH-UBND ngày 01/06/2021 của UBND tỉnh.
Công chức VP-TK
Bộ phận TN&TKQ
Năm 2023
Bộ phận một cửa được kiện toàn và triển khai Bộ nhận diện thương hiệu theo Công văn số 5238/UBND-KSTTHCNC ngày 18/4/2022 của UBND tỉnh
3
Thực hiện công khai xin lỗi theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018
Bộ phận TN&TKQ
Công chức VP-TK
Năm 2023
Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả
4
Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, chứng thực bản sao điện tử; thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến
Bộ phận TN&TKQ
Công chức VP-TK
Năm 2023
Các TTHC được giải quyết trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh; Cổng dịch vụ công quốc gia; các hệ thống phần
mềm chuyên ngành
5
Đẩy mạnh dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận và trả kết quả
Công chức VP-TK
Bưu điện
Năm 2023
Hồ sơ được chuyển phát qua dịch vụ bưu chính
V
Tiếp nhận phản ánh kiến nghị
 
 
 
 
 
Thực hiện có chất lượng việc tiếp nhận, xử phản ánh kiến nghị trên hệ thống Phản hồi Thanh hóa; hệ thống phản ánh kiến nghị của Chínhphủ
Bộ phận TN&TKQ
Công chức VP-TK
Năm 2023
Các nội dung trả lời trên hệ thống điện tử http://phanhoi.thanhhoa. gov.vn
VI
Rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính
 
 
 
 
 
Rà soát, đề xuất, kiến nghị cắt giảm thời hạn giải quyết TTHC, các vướng mắc, bất cập, khó khăn trong quá trình thực hiện TTHC ở đơn vị, địa phương.
Bộ phận TN&TKQ
Công chức VP-TK
Năm 2023
Văn bản kiến nghị rà soát TTHC gửi  UBND huyện thực hiện cắt giảm trên hệ thông 01 cửa điện tử

 
 
VII
Tự kiểm tra công tác kiểm soát TTHC tại đơn vị
 
 
 
 
1
Tự kiểm tra công tác kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử.
Công chức VP-TK
Bộ phận TN&TKQ
 
 
Báo báo kết quả tự kiểm tra
VIII
Công tác truyền thông
 
 
 
 
1
Tuyên truyền về công tác kiểm soát TTHC
Tập trung tuyên truyền về đẩy mạnh công nghệ số trong giải quyếtTTHC;
Đăng tải nội dung tuyên truyềntrên Trang thông tin điện tử; trên loa truyền thanh; qua các hội thi; qua các ứng dụng điện thoại...
Công chức VH-XH
Công chức VP-TK
Năm 2023
Các bài viết tuyên truyền, các video hình ảnh
2
Tham gia tập huấn về công tác kiểm soát TTHC  do UBND huyện tổ chức
Bộ phận TN&TKQ
 
 
Tham gia tập huấn
 
IX
Xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu
 
 
 
 
 
Thực hiện tiêu chí Hành chính công trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu
Công chức ĐCNNMT
Công chức liên quan
 
Năm 2023
VIII
Công tác báo cáo
Công chức VP-TK
Công chức liên quan
Định kỳ quý I, quý II, quý III và năm
Báo cáo công tác kiểm soát TTHC